ท่าอากาศยาน ให้มีอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก หรือบริการเพื่อให้คนพิการสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้อย่างหนึ่งอย่างใด ดังต่อไปนี้
(๑) ประตูสำหรับคนพิการ
(๒) ที่นั่งสำหรับคนพิการหรือพื้นที่สำหรับจอดรถเข็นสำหรับคนพิการ
(๓) ทางลาด
(๔) บันไดและราวจับสำหรับคนพิการ
(๕) พื้นผิวต่างสัมผัสสำหรับคนพิการทางการเห็น
(๖) อุปกรณ์นำพาคนพิการหรือรถเข็นคนพิการขึ้นและลงจากรถ
(๗) ห้องน้ำสำหรับคนพิการ
(๘) ลิฟต์สำหรับคนพิการ
(๙) โทรศัพท์สาธารณะสำหรับคนพิการ
(๑๐) ที่จอดรถสำหรับคนพิการ
(๑๑) พื้นที่สำหรับหนีภัยของคนพิการ
(๑๒) ป้ายแสดงอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ
(๑๓) จุดบริการให้ข้อมูลในการเดินทางสำหรับคนพิการ
(๑๔) การประกาศเตือนภัยสำหรับคนพิการทางการเห็น และตัวอักษรไฟวิ่งหรือสัญญาณไฟเตือนภัยสำหรับคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย
(๑๕) การประกาศข้อมูลสำหรับคนพิการทางการเห็น และตัวอักษรไฟวิ่งหรือป้ายแสดงความหมายสำหรับคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย
(๑๖) คู่มือการให้ความช่วยเหลือแก่คนพิการแต่ละประเภทสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยาน
(๑๗) คู่มือแปลภาษาหรือป้ายสัญลักษณ์ภาษาสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานเพื่อใช้สื่อสารกับคนพิการ
(๑๘) เจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานซึ่งผ่านการฝึกอบรมและมีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของคนพิการแต่ละประเภทอย่างน้อยหนึ่งคนเพื่อให้บริการคนพิการ